top of page

Blog

  • Writer's pictureĐại lý gạo uy tín tại TPHCM TPHCM

Lợi ích sức khỏe của gạo đỏ

Một loạt các loại gạo được gọi là "gạo đỏ." Nói chung, các cá nhân có nghĩa là một gạo hull hoặc một phần vỏ bao gồm một vỏ trấu đỏ, trái ngược với nhiều màu nâu phổ biến hơn. Cũng giống như các món không ngon khác, gạo đỏ bao gồm một hương vị hấp dẫn, cùng với một giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhờ vào thực tế đã chứng minh rằng mầm lúa vẫn còn nguyên vẹn. Một số cửa hàng đặc sản mang gạo đỏ, thường được định nghĩa là "gạo đỏ Bhutan" hoặc thậm chí "gạo hàng", thậm chí nó còn có thể được mua thông qua các công ty tập trung vào gạo.


Tuy nhiên, “gạo đỏ” cũng có thể đề cập đến một giống lúa hoang dã có năng suất hạt thấp, khiến nhiều nông dân trồng lúa ở châu Á bản địa coi nó là cỏ dại. Loại gạo đỏ này trở thành một mối phiền toái thực sự cùng với các đồn điền lúa, vì nó có thể lai giống, sản xuất các cây lúa kém hơn, nó cũng có thể tiếp quản. Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để biến đổi di truyền giống lúa này để thực sự làm cho nó có lợi hơn. Từ "gạo đỏ" đôi khi được sử dụng để tham khảo gạo men đỏ, một sản phẩm chuyên biệt được sản xuất tại Trung Quốc và Nhật Bản.



Để làm cho men gạo đỏ, các nhà sản xuất vỏ và hạt gạo đánh bóng và sau đó trồng một khuôn mà kết quả trong một lớp phủ màu đỏ gỉ. Loại gạo đặc biệt này có thể được tiêu thụ như gạo thường xuyên; tuy nhiên nó cũng được sử dụng trong Y học cổ truyền Trung Quốc để đối phó với một số điều kiện. Nghiên cứu về men gạo đỏ cũng có vẻ cho rằng nó có thể giúp chống lại mức cholesterol nguy hiểm.




Giả sử người ta không nói về cỏ dại để gạo men đỏ, gạo đỏ có sẵn ở một số dạng. Một số giống có hạt ngắn và cực kỳ dính, trong khi một số giống có hạt dài. Gạo đỏ được trồng ở châu Âu, Đông Nam Á, và cả Nam Mỹ, và một vài công ty đã phát triển giống của họ bằng cách lai giống một số giống.


Bất cứ khi nào gạo đỏ được nấu chín, màu đỏ tự nhiên trong cám, hoặc vỏ của gạo, lọc ra và nhuộm phần còn lại của món ăn màu đỏ sang màu hồng. Gạo đỏ có rất nhiều chất xơ, do cám, và hương vị mạnh hơn đáng kể so với gạo hull , nếm nhiều dinh dưỡng và đầy đủ hơn. Gạo đỏ hoạt động tốt với một số loại thực phẩm và cũng tự ăn, cũng có thể được bao gồm trong cơm risotto và các món cơm kết hợp khác.


Có hàng ngàn loại gạo trên thế giới trong số đó có gạo với lớp cám đỏ được gọi là gạo đỏ. Màu sắc của cám gạo dao động từ sáng đến tối. Lớp cám đỏ chứa 95% chất khoáng và chất xơ của toàn bộ gạo chứa sắt, kẽm Kali Sodium, Mangan và vv. Phần màu trắng bên trong chứa chủ yếu là carbohydrate và protein.

Lợi ích sức khỏe của gạo đỏ


Gạo đỏ là một loại gạo chưa được đánh bóng có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với gạo trắng hoặc thậm chí là gạo được đánh bóng. Thời gian nấu tương đối nhiều hơn gạo trắng và nó có hương vị hấp dẫn và hương vị hài lòng hơn. Đó là nội dung giàu chất xơ, Vitamin B1 & B2, sắt và canxi.


Bởi vì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và lợi thế sức khỏe của gạo đỏ, nên được khuyên dùng cho bệnh nhân tim cũng như bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra nó được yêu thích bởi rất kinh nghiệm sức khỏe cũng như người hâm mộ thể dục vì nó có hàm lượng chất xơ cao giúp đạt được trọng lượng ít hơn. Bằng cách tiêu thụ gạo đỏ, bạn có thể nhận được các dinh dưỡng sau đây và cũng có lợi cho sức khỏe.


 1. chứa chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do


Gạo đỏ / nâu là nguồn cung cấp sắt hoặc mangan lớn. Mangan, người chỉ đơn giản là công cụ sản xuất năng lượng cho cơ thể là một yếu tố quan trọng của enzyme và cũng là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do được hình thành khi năng lượng được tạo ra.


Ngoài ra, gạo đỏ / nâu chứa đầy kẽm, một khoáng chất có thể giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương và duy trì cơ chế bảo vệ cơ thể hoạt động hiệu quả. Cũng giống như sắt hoặc mangan, kẽm là bổ sung đầy đủ các chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có thể làm hỏng các mô và các tế bào trong cơ thể.


2. Chứa Vitamin B6


Chỉ tiêu thụ một phần gạo đỏ / nâu , có thể đáp ứng 23% vitamin B6, số lượng cần thiết cho hoạt động của cơ quan. Vitamin đặc biệt này là cần thiết để giúp cân bằng sự phát triển của serotonin, các tế bào máu đỏ giúp tạo ra các tế bào DNA.

3. có thể giảm cholesterol cao


Năm 1970, các nghiên cứu trên con người báo cáo tác dụng của gạo đỏ đối với việc giảm mức cholesterol trong máu. Các thành phần hoạt động trong gạo đỏ là monacolin K. Nó giống như lovastatin trong thuốc giảm cholesterol theo toa thuốc, Mevacor.


Theo EMedtv, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phán quyết rằng đơn giản vì lovastatin thực sự là thuốc theo toa, bất kỳ bổ sung men bia đỏ nào với liều lovastatin đáng kể chắc chắn là một loại thuốc không được chấp thuận và không phải là chất bổ sung chế độ ăn uống. Không dùng gạo đỏ trong trường hợp bạn bị bệnh gan, đang mang thai hoặc dưới 18 tuổi. Các tác dụng phụ bao gồm khí, ợ nóng và chóng mặt.


4. có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim


Lượng lipoprotein tỷ trọng thấp hoặc LDL cao trong máu gây ra mảng bám tích tụ trong thành động mạch. Điều này đặc biệt thu hẹp kích thước của các động mạch và có thể chặn động mạch vành, gây ra một cơn đau tim.


Giảm mức cholesterol LDL làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện bởi David Becker và Ram Gordon, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Chestnut Hill báo cáo rằng mức cholesterol LDL giảm nhiều hơn ở những bệnh nhân nhận gạo men đỏ so với bệnh nhân dùng giả dược.

5. Nó làm giảm nguy cơ béo phì


Gạo đỏ sẽ giúp bạn giảm ham muốn ăn và có thể khiến bạn cảm thấy no hơn trong thời gian dài. Hơn nữa, gạo đỏ cung cấp năng lượng trong cơ thể của bạn và giúp tiêu hóa. Gạo đỏ hoàn toàn không có chất béo. Nhiều khả năng bạn biết rằng tiêu thụ chất béo cao làm tăng nguy cơ béo phì. Điều đó cho thấy rằng những người ăn gạo đỏ hàng ngày, đã có cơ hội giảm béo phì. Trong trường hợp bạn đang cố gắng để giảm một vài kg không mong muốn, ăn gạo đỏ có thể làm cho phương pháp đơn giản hơn.



6. Nó giúp chống hen suyễn


Vì gạo đỏ là một nguồn magiê tuyệt vời, sẽ giúp kiểm soát được mô hình thở bình thường của bạn, tiêu thụ gạo đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được vấn đề hen suyễn. Đây thực sự là một trong những lợi thế tốt nhất của việc ăn cơm đỏ. Nếu bạn bị hen suyễn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn và khám phá xem bạn có thể ăn cơm đỏ hay không.


7. nó được tăng cường với chất chống oxy hóa mạnh mẽ


Gạo đỏ được bổ sung với các chất chống oxi hóa hiệu quả, điều trị rất tốt cho da. Tiêu thụ gạo đỏ thường xuyên có thể giúp tránh sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn trên da. Thêm vào đó, gạo đỏ có thể giúp săn chắc và săn chắc da và giảm thiểu tối đa thiệt hại do tia UV gây ra có thể dẫn đến nếp nhăn.


8. Gạo đỏ rất tốt cho sức khỏe của xương


Như chúng tôi đã đề cập ở trên, gạo đỏ là một nguồn magiê tuyệt vời, đó là lý tưởng cho sức khỏe xương của bạn . Magiê là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để xây dựng xương khỏe mạnh và thiếu hụt magiê có thể dẫn đến loãng xương và mật độ xương thấp sau này trong cuộc sống. Nó đã được xác minh rằng tiêu thụ thường xuyên của gạo đỏ sẽ giúp tránh và làm giảm các vấn đề chung.


9. Nó giàu chất xơ


Gạo đỏ thực sự là một loại ngũ cốc nguyên hạt để giúp bạn đáp ứng các yêu cầu về chất xơ hàng ngày của mình. Một phần tư chén gạo đỏ bao gồm khoảng 2 gam chất xơ và 8 phần trăm yêu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Chất xơ nổi tiếng nhờ khả năng ngăn ngừa và làm giảm táo bón, và tăng cường chức năng ruột. Trong khi gạo trắng chứa đầy carb thì gạo đỏ được chất xơ. Ngoài ra, nó cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn cần thiết cho chức năng cơ thể thường xuyên.


8 views0 comments
bottom of page